TIN TỨC HOẠT ĐỘNG CỦA QUẬN ĐỐNG ĐA TIN TỨC HOẠT ĐỘNG CỦA QUẬN ĐỐNG ĐA

100% HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC QUẬN ĐỐNG ĐA GIẢI QUYẾT TRƯỚC VÀ ĐÚNG HẠN
Publish date 08/11/2024 | 10:33  | View Count: 56

Trong 9 tháng đầu năm 2024, quận Đống Đa đã tiếp nhận 82.003 hồ sơ thủ tục hành chính.

Ngày 24-10, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính năm 2024.

Báo cáo tóm tắt công tác kiểm soát thủ tục hành chính 9 tháng đầu năm cho thấy, công tác cải cách cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn quận Đống Đa thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực. UBND quận và UBND 21 phường duy trì thực hiện việc niêm yết công khai đầy đủ danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền và quy trình giải quyết. Hiện nay, 100% bộ phận một cửa 21 phường triển khai thực hiện nhóm 5 thủ tục hành chính “không chờ”.

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận trong 9 tháng đầu năm 2024, đã tiếp nhận 82.003 hồ sơ. Trong đó: Cấp quận tiếp nhận là 10.903 hồ sơ; số hồ sơ đã giải quyết là 10.775 hồ sơ; giải quyết trước và đúng hạn là 10.775 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%; số hồ sơ đang giải quyết là 128; không có hồ sơ đang giải quyết quá hạn. Cấp phường tiếp nhận là 71.100 hồ sơ; số hồ sơ đã giải quyết là 71.065; giải quyết trước và đúng hạn là 71.065, đạt tỷ lệ 100%; số hồ sơ đang giải quyết là 35 hồ sơ vẫn trong hạn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn nhấn mạnh, hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính (lần 2) nhằm mục đích gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo UBND quận với tổ chức, cá nhân nhằm tuyên truyền, cung cấp thông tin về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính; đánh giá sự hài lòng của người dân về tình hình giải quyết thủ tục hành chính; tinh thần, thái độ phục vụ công dân của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; đồng thời tăng cường mối quan hệ giữa các cơ quan nhà nước với nhân dân, tạo thuận lợi để nhân dân trực tiếp góp ý đóng góp xây dựng chính quyền đô thị văn minh, hiện đại.

Phó Chủ tịch UBND quận khuyến khích người dân phát huy tinh thần dân chủ, thẳng thắn đóng góp ý kiến công tác cải cách hành chính nói chung, cải cách thủ tục hành chính nói riêng trên địa bàn quận tiếp tục được hoàn thiện, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân.

Tại hội nghị đối thoại, Ban tổ chức đã nhận được 13 ý kiến của tổ chức, người dân. Các ý kiến tập trung vào vấn đề liên quan đến quy trình, các thủ tục, các bước giải quyết thủ tục hành chính về tư pháp, hộ tịch, thi đua khen thưởng…

Các đại biểu cũng nêu ý kiến về việc chứng thực bản sao điện tử; thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VneID; việc kê khai nộp thuế đất phi nông nghiệp chậm muộn; việc giải thể hộ kinh doanh cũ để mở kinh doanh mới sau khi mất giấy phép kinh doanh bản gốc; thủ tục xác định mức độ khuyết tật; điều kiện làm hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô…

Sau khi nghe những ý kiến, kiến nghị, thắc mắc của của người dân, doanh nghiệp, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn của quận đã trao đổi, trả lời các nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, UBND quận tiếp thu, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.